Trang chủVé khu vui chơiKhám Phá, Giá Vé Du Lịch Tràng An Mới Nhất Tại Blog...

Khám Phá, Giá Vé Du Lịch Tràng An Mới Nhất Tại Blog Homestay

5/5 - (1 bình chọn)

Tràng An – Ninh Bình là điểm đến không thể bỏ qua của du khách cả trong và ngoài nước bởi sở hữu vẻ đẹp nước non hùng vĩ mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Nơi đây chính là một bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng, lãng mạn và trữ tình không đâu sánh bằng. Và để có một chuyến hành trình đầy kỉ niệm và trọn vẹn thì hãy cùng Blog Homestay cập nhật những kinh nghiệm, giá vé Tràng An mới nhất trong bài viết này.

Thông tin khái quát về khu du lịch Tràng An

Tọa lạc tại xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình là khu du lịch Tràng An thuộc Quần thể di sản thế giới Tràng An và vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2014. Không chỉ vậy, chính phủ cũng xếp Tràng An vào danh sách di tích quốc gia đặc biệt quan trọng.

Những hình ảnh, nét đẹp của Tràng An còn được chọn làm bối cảnh của hàng loạt các bộ phim bom tấn đình đám như: Kong Đảo Đầu Lâu, Tấm Cám chuyện chưa kể,…

gia-ve-trang-an-1

Quần thể danh thắng Tràng An có diện tích rộng hơn 2000ha và mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút với hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm. Trải qua ngần ấy thời gian cùng sự phong hóa, biến đổi của khí hậu nên đã cấu thành dạng thung lũng, hang động, hồ đầm.

Hồ đầm với đáy nước trong vắt soi bóng vách núi trùng trùng điệp điệp, dòng nước luồn lách qua các hạng động, khe núi tạo nên một khung cảnh non nước núi đồi hùng vĩ mà khó nơi đâu có thể sánh bằng và không thể diễn tả hết bằng lời. Cũng bởi vậy mà nơi đây luôn giành được trọn vẹn trái tim của du khách thập phương.

Giá vé tham quan Tràng An Ninh Bình mới nhất

Hiện nay, khu du lịch đã cung cấp rất nhiều hạng giá vé Tràng An kết hợp cùng với các dịch vụ vui chơi đi kèm. Cụ thể là:

  • Giá vé Tràng An dành cho người lớn (cao từ 1,3m trở lên): 250.000 vnđ/khách/lượt
  • Giá vé Tràng An dành cho trẻ em (cao từ 1m đến 1,3m): 120.000 vnđ/trẻ/lượt
  • Giá vé Tràng An dành cho trẻ em cao dưới 1m: Miễn phí
  • Phương tiện di chuyển đi lại tại Tràng An là thuyền nên giá vé trên đã bao gồm cả phí tham quan và thuyền đi lại.
  • Mỗi thuyền được chở tối đa từ 4-5 người nên du khách cần tuân thủ đúng hướng dẫn của bộ phận xếp thuyền để đảm bảo an toàn cho chuyến hành trình sông nước của mình.
  • Giá vé thuyền Tràng An khi thuê là: Thuyền đơn 250.000 vnđ/thuyền/2 tiếng và 300.000 vnđ/thuyền/3 tiếng. Thuyền đôi là 350.000 vnđ/thuyền/2 tiếng và 400.000 vnđ/thuyền/3 tiếng

gia-ve-trang-an-2

Thời gian mở cửa và địa chỉ đặt mua vé Tràng An uy tín

Địa chỉ phòng bán vé du lịch Tràng An rẻ, uy tín: Khu du lịch sinh thái Tràng An tại xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Số điện thoại đặt mua: 022 936 203 35

Đọc Thêm:  Cập Nhật Giá Vé Khu Du Lịch Mỹ Khánh Đầy Đủ Cùng Blog Homestay

Hotline đặt mua vé 24/7: 0963 851 651

Thời gian mở cửa tại khu du lịch Tràng An thay đổi dựa trên điều kiện thời tiết hay các mùa trong năm. Cụ thể:

  • Mùa hè: từ 6h00 đến 16h45
  • Mùa đông: từ 7h00 đến 16h30
  • Ngày lễ, ngày Tết: từ 6h00 đến 16h45

gia-ve-trang-an-3

Chi tiết lịch trình tour du lịch Tràng An Bái Đính được ưa chuộng nhất

Ngay gần với Tràng An là một ngôi chùa với rất nhiều kỷ lục được xác lập đồng thời là quần thể chùa lớn nhất Việt Nam – Bái Đính. Đến với Bái Đính, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng chục nghìn tượng Phật, được chiêm bái và nghe những câu chuyện lịch sử hào hùng triều đại Đinh, Tiền Lê. Do vậy, tour du lịch Tràng An – Bái Đính trong 1 ngày luôn được du khách lựa chọn mỗi khi ghé chơi Ninh Bình.

1. Sáng: Di chuyển từ thành phố Hà Nội đến danh thắng khu du lịch Tràng An – Ninh Bình

7h00: Du khách đăng ký tour tập trung tại địa điểm được hẹn trước đó. Xe và hướng dẫn viên du lịch sẽ đón và bắt đầu khởi hành đến Tràng An – Ninh Bình. Trên chuyến đi, hướng dẫn viên sẽ thuyết minh, giao lưu cùng các hoạt động như game show, đố vui, ca nhạc,…

9h00: Xe cập bến khu du lịch Tràng An, hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn du khách xuống thuyền và bắt đầu hành trình khám phá Tràng An. Xuôi mái chèo nhẹ nhàng trên sông Ngô Đồng, quý khách sẽ được thả hồn vào đất trời và chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng như: Đền Trình, đền Trần thờ Quý Minh đại vương,..và ghé thăm nhiều hang động: hang Sáng, hang Nấu Rượu, hang Sơn Dương,…

gia-ve-trang-an-4

11h00: Hướng dẫn viên sẽ đón quý khách và di chuyển đến nhà hàng đặt sẵn để dùng bữa trưa mang đậm phong cách địa phương. Chi phí cho bữa ăn được tính kèm trong tour, nếu muốn tự mình khám phá ẩm thực Ninh Bình, du khách có thể không đăng kí vào mục này.

2. Chiều: Tham quan chùa Bái Đính và lên đường trở về Hà Nội

13h30: Sau khi du khách đã ăn trưa và nghỉ ngơi, hướng dẫn viên sẽ bắt đầu chuyến tham quan chùa Bái Đính – ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. Điểm đầu tiên chính là Cổng Tam Quan với lối kiến trúc đồ sộ, mang đậm phong cách truyền thống cổ xưa phương Đông. Tiếp theo đó là những hạng mục, công trình ấn tượng như: Đại hồng chung lớn nhất Việt nam, dãy La hán dài nhất Việt Nam, tượng Di Lặng bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á,… Du khách sẽ không khỏi trầm trồ và cảm nhận được không khí tôn nghiêm, cung kính tại đây.

gia-ve-trang-an-5

16h00: Kết thúc chuyến ghé thăm chùa Bái Đính, du khách sẽ được hướng dẫn viên đưa trở về Hà Nội. Trên chặng đường về, du khách sẽ được dừng chân tại địa chỉ bán đặc sản ngon nhất Ninh Bình về làm quà cho bạn bè và gia đình.

18h00: Quý khách đã về đến Hà Nội và kết thúc chuyến đi đến với Ninh Bình đầy ý nghĩa trong vòng 1 ngày.

Giá vé Tràng An – Bái Đính trong 1 ngày với lịch trình chi tiết như trên sẽ có mức phí từ 750.000 vnđ/người. Nếu có nhu cầu đi theo đoàn với số lượng lớn, hãy liên hệ đại lý tour để có giá tốt hơn. Kinh phí trên đã bao gồm cả vé xe, vé tham quan, đi thuyền và ăn uống tại Tràng An – Bái Đính.

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm khu du lịch Tràng An

Cứ mỗi mùa đi qua, Tràng An lại khoác lên mình một bộ cánh mới. Mỗi tấm áo đều mang một vẻ đẹp riêng biệt nhưng không kém phần mĩ miều, nên thơ.

  • Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch: Đây được coi là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm khu du lịch Tràng An bởi thời tiết xuân vô cùng ấm áp, dễ chịu. Bên cạnh đó, rất nhiều lễ hội, hoạt động du xuân, lễ chùa được tổ chức nên du khách sẽ có nhiều trải nghiệm hơn.
  • Từ tháng 4 đến tháng 6 âm lịch: Thời điểm vàng để chiêm ngưỡng bức tranh Tràng An với cánh đồng lúa chín hay những đóa hoa sen đang không ngừng bung nở, khoe sắc tỏa hương kiều diễm.
Đọc Thêm:  Review Hồ Núi Cốc - Giá Vé Hồ Núi Cốc Mới Nhất | Blog Homestay

gia-ve-trang-an-6

  • Từ tháng 7 đến tháng 9 âm lịch: Vào thời điểm này, Tràng An đã không còn cái nắng oi ả hay chói chang ngày hè và cũng không đông kín hay chật ních khách du lịch. Thay vào đó chính là một không khí mát mẻ, an yên cùng sự thanh bình của mây trời non nước.
  • Tháng 10 đến tháng 12 âm lịch: Mặc dù Tràng An vào độ cuối năm thường có mưa lạnh nhưng không khí se lạnh sẽ tạo nên một làn sương mờ lở vởn trên mặt nước. Tất cả khiến du khách như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh và là một khoảnh khắc đẹp đẽ không thể quên.

Hướng dẫn cung đường di chuyển đến với Tràng An

Khoảng cách di chuyển từ Hà Nội đến Tràng An chỉ khoảng 90km với con đường vô cùng bằng phẳng, dễ đi nên có rất nhiều lựa chọn các phương tiện để du khách lựa chọn. Thông thường chỉ mất từ 2 -3 tiếng di chuyển là du khách đã có thể chiêm ngưỡng di tích thiên nhiên thế giới này.

  • Sử dụng xe khách để đến Tràng An: Tại các bến xe tại Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát có rất nhiều xe theo tuyến Hà Nội – Ninh Bình. Các giờ khởi hành thì cũng tương đối đa dạng nên du khách có thể dễ dàng sắp xếp phù hợp với lịch trình của bản thân. Một số nhà xe uy tín như Cường Hưng, Đông Chín, Minh Dũng với giá vé dao động từ 70.000 – 90.000 vnđ/vé. Tuy nhiên, xe khách chỉ dừng tại bến xe nên du khách cần thuê xe ôm hoặc taxi để di chuyển tới Tràng An.

gia-ve-trang-an-7

  • Sử dụng xe máy đến Tràng An: Nếu du khách lựa chọn xe máy thì nên đi theo quốc lộ 1A bởi đây là cung đường bằng phẳng và ngắn nhất. Du khách di chuyển theo hướng văn Điển – Thường Tín rồi men theo quốc lộ 1A sẽ tới Ninh Bình. Hiện nay công nghệ tân tiến nên lộ trình di chuyển ngắn nhất cũng được hướng dẫn chi tiết trên Google Maps.
  • Sử dụng ô tiêng riêng đến Tràng An: Du khách sẽ di chuyển theo cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và đi theo quốc lộ 1A tương tự như xe máy.

Các món ăn đặc sản mang đậm dấu ấn Tràng An, Ninh Bình

Du khách đã ghé chơi Tràng An thì nhất định phải nếm thử những món ăn đặc sản tại Ninh Bình. Chắc chắn ẩm thực cố đô sẽ không khiến du khách nào phải thất vọng.

gia-ve-trang-an-8

Sau một hành trình dài, dừng chân tại nhà hàng đặc sản cùng nhau thưởng thức các món thịt dê Ninh Bình, cơm cháy chấm nước sốt dê, ốc núi, mắm tép Gia Viễn, gỏi nhệch Kim Sơn,… giúp du khách lấp đầy chiếc bụng đói và có trải nghiệm trọn vẹn nhất. Đừng quên mua một chút ẩm thực về làm quà để người thân của mình cũng được nếm thử nhé.

Những trải nghiệm tham quan, check in sống ảo tại Tràng An

Du lịch tại Tràng An, du khách sẽ được ngồi thuyền lênh đênh trên sông nước và ngắm nhìn những quang cảnh núi non hùng vĩ, những rừng đá vôi, xuyên qua các hang động cùng những địa điểm có lối kiến trúc cổ xưa như: đền thờ, miếu,… Có tổng cộng 3 tuyến tham quan phổ biến:

  • Tuyến số 1: Có tổng thời gian 3,5 tiếng và bắt đầu từ bến thuyền, đền Trình, hang Tối, hang Sáng, hang nấu Rượu, đền Trần, hang Ba Giọt, hang Seo, hang Sơn Dương, phủ Khống, chùa Báo Hiếu, hang Khống, hang Trần, hang Quy Hậu rồi quay lại bến.
  • Tuyến số 2: Có tổng thời gian 2,5 tiếng và bắt đầu từ bến thuyền, ghé qua hang Lấm, hang Vạng, hang Thánh Trượt, đền Suối Tiên, hang Đại, hành Cung Vũ Lâm rồi quay lại bến thuyền.
  • Tuyến số 3: Có tổng thời gian 3 tiếng và bắt đầu từ bến thuyền, ghé qua đền Trình, Hang Mây, suối Tiên, hang Địa Linh, hang Đại, hành Cung Vũ Lâm sau đó quay trở về bến thuyền.
Đọc Thêm:  Vi Vu Ngắm Thủ Đô Bằng Xe Buýt 2 Tầng Hà Nội | Blog Homestay

Chắc hẳn đến đây du khách vẫn còn đang băn khoăn không biết những địa danh trên có gì đặc biệt mà lại được ưa thích đến vậy. Cùng Blog Homestay khám phá vẻ đẹp ngay sau đây:

  • Đền Trình: địa điểm tham quan đầu tiên trong hành trình. Đây chính là chốn linh thiêng đã có ngàn năm tuổi thờ 2 vị công thần thuộc triều đại Đinh, là Giám sát Đại tướng quân chịu trách nhiệm cai quản kho vàng của nhà vua.
  • Đền Trần: Đền Trần là ngôi đền linh thiêng thờ đại vương Thánh Quý Minh. Đây là vị thần đã dùng phép trấn ải phía Nam kinh đô Hoa Lư. Cứ vào tháng 3 âm lịch hàng năm, lễ hội đền Trần thường được tổ chức tại ngôi đền linh thiêng bậc nhất này.
  • Phủ Khống: Phủ đặt bàn thờ 7 vị quan trung thần đã có công lao lớn với triều đình nhà Đinh. Tại đây cũng có cây cổ thụ đã nghìn năm tuổi rất nổi tiếng và linh thiêng.
  • Hành Cung Vũ Lâm; Đây là nơi thờ vị vua quan nhà Trần được người dân Ninh Bình cùng nhau góp sức lập nên và nằm sâu nhất trong quần thể.
  • Hệ thống hang động: Du khách sẽ được đi sâu vào các hang động và không chỉ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của những khối nhũ đá lộng lẫy hay những kết cấu rủ xuống đã chục triệu năm mà còn có những cảm giác vô cùng đặc biệt như: bỗng thấy lạnh khi vào bên trong, thấy tiếng vọng vang dội,… Mỗi hang động đều gắn với một câu chuyện đầy kỳ bí và đặc sắc.

Bí quyết quan trọng du khách cần nắm rõ khi du lịch Tràng An

Để chuyến hành trình đầy thuận lợi và lí thú thì du khách không nên bỏ qua những bí quyết quan trọng bên dưới đây:

  • Theo dõi dự báo thời tiết trước ngày khởi hành và chuẩn bị trang phục và lịch trình phù hợp. Du khách nên đem theo áo chống nắng vào mùa hè và áo mưa mỏng vào mùa đông hay đầu xuân để đề phòng những cơn mưa phùn bất chợt.
  • Nếu có dự định qua đêm, du khách nên đặt phòng từ sớm để tránh hết phòng vào các dịp cao điểm như Lễ, tết.
  • Nếu đi trong ngày, du khách nên xuất phát từ sớm để có nhiều thời gian khám phá đồng thời không phải xếp hàng quá lâu để mua vé.
  • Không xả rác bừa bãi, có ý thức giữ gìn danh lam, thắng cảnh.
  • Hãy hỏi giá trước khi mua bất cứ thứ gì để không bị chặt chém. Hầu hết giá được bán trong khu du lịch thường cao hơn ở bên ngoài rất nhiều.
  • Chủ động bảo quản túi xách, đồ dùng cá nhân.

gia-ve-trang-an-10

Vậy là Blog Homestay đã chia sẻ tất tần tật các kinh nghiệm khám phá, giá vé Tràng An mới nhất. Hy vọng các du khách đều sẽ có những trải nghiệm thú vị và độc nhất vô nhị tại đây. Đừng quên theo dõi Blog Homestay để biết thêm các địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ nhé!

>>> Xem thêm những bài viết cùng chủ đề:

Trịnh Hoàng
Trịnh Hoànghttps://bloghomestay.vn
Xin chào quý độc giả, Hoàng là một người trẻ đam mê du lịch, sống phóng khoáng và có cơ hội đi tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Qua các bài viết trên website này, Hoàng muốn chia sẻ và lan rộng những trải nghiệm du lịch của mình đến với các bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

BÀI MỚI NHẤT

BÀI NGẪU NHIÊN

DMCA.com Protection Status