Trang chủẨm ThựcĐiểm Danh 10 Món Ăn Đặc Sản Thái Bình Nổi Tiếng, Thực...

Điểm Danh 10 Món Ăn Đặc Sản Thái Bình Nổi Tiếng, Thực Khách Tấm Tắc Khen Ngon

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn có biết mười món ăn đặc sản thái bình nổi tiếng hàng đầu không? Tuy không nổi tiếng như các tỉnh thành khác nhưng Taiping vẫn là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn nhất. Nhưng nếu bạn đang có ý định đến đây thì hãy đọc ngay bài viết này để lưu lại những điều đặc biệt tại đây.

Bánh cáy làng Nguyễn – Đặc sản Thái Bình

Đặc sản của Taiping, bánh cá làng Nguyễn, món bánh được lấy tên từ những hạt gạo nếp cái hoa vàng, được ngâm và trộn với than đỏ, ép và cắt thành hạt lựu để khô. (Vì màu của loại bánh này vàng như trứng cá nên được gọi là bánh cá). Bánh gai có nhiều nơi nhưng để thưởng thức món này ngon nhất thì bạn nên đến đúng địa chỉ Làng Nguyễn, thị trấn Nguyên Hạ, huyện Đông Hồng.

Chất lượng bánh đặc sản Thái Bình phải đảm bảo độ ngọt vừa phải, thơm bùi của đậu phộng, thơm của mè rang, vị bùi của mắm bí, vị béo của gạo nếp và vị cay của gừng.

dac-san-thai-binh-1

Canh cá Quỳnh Côi – Đặc sản Thái Bình

Bún cá Quỳnh Còi được biết đến như một đặc sản của vùng đất Thái Bình vì sự bình dị của nó. Nguyên liệu chế biến món ăn này rất đơn giản như cá vược, bánh tráng, rau … nhưng qua bàn tay điêu luyện của người dân Thái Bình nơi đây đã tạo nên hương vị đồng quê mộc mạc nhưng rất đỗi thân thiện tạo nên đặc sản Thái Bình. Đây được coi là món ăn mà người Thái Bình rất tự hào. Thay vì bún hay hủ tiếu vui miệng, tô bánh canh chả cá sử dụng sợi bánh tráng mềm, ngọt, dai sẽ gây ấn tượng mạnh với du khách về món ăn đặc sản này. Thái Bình sản phẩm.

dac-san-thai-binh-2

Gỏi nhệch – Đặc sản Thái Bình

Lươn là một loài cá da trơn. Người ta còn dùng tro để làm sạch chất nhờn trên đó và chế biến thành món kho, canh chua, om… đặc biệt là các món salad. Cá sau khi sơ chế xong thái mỏng trộn với thính. Da cũng được cắt thành miếng chiên. Phần xương cá được ninh nhừ và đun sôi thành một thứ nước chấm có cái tên đặc biệt không kém gì tên cá – cói. Sau khi nấu chín, trộn với gừng, tỏi, ớt, tiêu, sả băm.

Đọc Thêm:  10 Món Đặc Sản Hà Nội Nổi Tiếng Đưa Bạn Trở Về Thủ Đô Xưa

Gỏi nhện với lá chanh, lá sung, húng quế, húng quế. Chỉ cần lấy một nắm gỏi với lá sung, thêm một ít vỏ, cuộn chặt và nhúng vào nước hầm để xem món ăn sẽ ra sao. Chất lượng mọng nước của lá sung kết hợp với thịt cá thơm ngon, da dày, cơm chiên thơm phức, vị chua cay đậm đà khiến món gỏi càng được nhiều người yêu thích.

dac-san-thai-binh-3

Bánh giò Bến Hiệp – Đặc sản Thái Bình

Có thể nói, chả rươi (Quỳnh Phụ, Thái Bình) của hội này có thể sánh ngang với bánh cốm Làng Nguyễn,bánh gai của Vũ Thư, bánh bèo của Thái Thụy, bánh đúc của làng tè. Với thiết kế và dư vị độc đáo, nó đã và đang khẳng định được giá trị và vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước.

Không biết, loại bánh làm từ bột mì thông thường không bị ngấy, ăn vào bụng, có thể ăn thay cơm, đổi bữa cũng được. – Nam Định, Nam Định-Hải Phong, người ta đã quen với cảnh nhiều phụ nữ, trẻ em bán nem khi Hội đón khách, bốc xếp hàng hóa.

dac-san-thai-binh-4

Bánh gai Đại Đồng – Đặc sản Thái Bình

Trên mảnh đất nơi Thái Bình, làng Đại Đồng đã được coi là quê hương của bánh gai. Bánh gai ở đây đã có lịch sử 400 năm. Trước đây, bánh gai đặc sản của Thái Bình không giống sản phẩm bây giờ và người dân nước này chỉ làm bánh trong dịp lễ hội mùa xuân. Đầu tiên là để cúng tổ tiên, sau đó là để thưởng thức trong những ngày xuân, hoặc làm quà biếu bạn bè phương xa. Như lá gai, gạo nếp, vừng, lạc, đỗ xanh, bí đỏ, cùi dừa, đường, thịt lợn …

Đọc Thêm:  Khám Phá 10 Đặc Sản Bình Định Ngon Nức Tiếng Nhất Định Phải Thử

Nguyên liệu để làm bánh gai Đại Đồng

Nguyên liệu làm bánh gai đều là những sản vật địa phương dễ mua như lá gai, gạo nếp, vừng, lạc, đỗ xanh, bí đỏ, cùi dừa, đường, mỡ lợn, hạt sen, dầu, chuối .. Nhưng quy trình sản xuất bánh khá phức tạp và đòi hỏi sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và kinh nghiệm của người làm bánh.

dac-san-thai-binh-5

Ổi Bo

Mặc dù ngày nay không dễ để thưởng thức vị Ổi Bo nguyên bản, nhưng loại quả này vẫn được nhiều người biết đến. Trái ổi tuy nhỏ bé, chỉ bằng nắm tay nhưng cái rốn bé bỏng như tinh hoa của đất do chính mình chắt lọc, giữ gìn. Có một điểm đặc biệt là ổi trồng ở Taiping có mùi thơm, vị bùi, giòn, chứa nhiều vị khác nhau: cay, chua, ngọt, mát. Giống giống này, được trồng ở nơi khác, không chắc có hương vị giống như Ổi Bo..

Điều đáng tiếc là năng suất và hiệu quả kinh tế của ổi bo không cao, diện tích trồng bị thu hẹp nhiều, ngay tại quê hương của các loại cây đặc sản cũng khó lòng được khách thưởng thức.

dac-san-thai-binh-6

Bún bung

Cùng với súp cá và bún cá, bún bung (bún hoa chuối) là một món ăn rất phổ biến của người Thái Bình. Vị cay của hoa chuối, vị béo ngậy của thịt, thơm của xương sông sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Bánh hấp thường ăn kèm với mùng tơi, giá đỗ, chân giò … Nó luôn là món khoái khẩu của nhiều người và phổ biến ở một số tỉnh phía Bắc. Nhưng khác với những nơi khác, quạt Thái Bình không được phục vụ dọc mùng mà thay vào đó là hoa chuối. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng và được rất nhiều người Thái Bình yêu thích.

dac-san-thai-binh-7

Nộm sứa Thái Thụy

Gỏi sứa là món ăn dân dã có ở nhiều vùng ven biển trên cả nước. Nhưng ở bất cứ đâu, món ăn này cũng mang một “hơi thở” riêng. Người dân Thái Thụy, Thái Bình thường truyền tai nhau rằng: “Đến Thái Thụy mà chưa ăn gỏi sứa thì coi như chưa về”. Lời mời gọi quyến rũ này khiến du khách thập phương khó lòng từ chối.

Đọc Thêm:  Khám Phá 10 Quán Nướng Đà Lạt Ngon Nức Tiếng Thành Phố Ngàn Hoa

dac-san-thai-binh-8

Bánh nghệ

Không một vùng quê nào trên cả nước có thứ bánh nghệ vàng ruộm, thơm và mộc mạc như Thái Bình. Bánh nghệ được làm bằng gạo trắng thay vì gạo nếp nên nếu ăn nhiều cũng không sợ nóng, với nghệ, bánh có giá trị dinh dưỡng và hương vị riêng.

Bánh quy nghệ ăn nóng rất ngon, ăn nguội sẽ hơi khô và kém thơm hơn khi ăn nóng, nhất là thời tiết se lạnh thì không gì sánh bằng.

dac-san-thai-binh-9

Bánh cuốn tôm

Không giống với chả bắc thảo, chả trứng hay bất kỳ loại nào. Chả tôm có một nét rất riêng. Đó là điều làm nên bánh cuốn ở đây. Những con tôm he được lấy từ vùng biển Diêm Điền, có màu vàng óng, chắc thịt. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được mùi thơm và vị ngọt trên đầu lưỡi.

Thái Bình nổi tiếng với gạo của nó. Vì vậy vỏ bánh được người thợ làm ra bằng loại gạo dẻo và thơm ngon nhất. Thông thường, bánh sẽ được làm bằng gạo giống như cây xô thơm và được tráng mỏng như giấy. Ban đầu được gọi là bánh cuốn nhân tôm, vì nhân bánh là những con tôm đã được hấp chín bỏ da. Sau đó băm nhỏ với các nguyên liệu khác như hành tây, nấm, thịt ba chỉ, nấm hương, nước mắm, v.v. Xào hỗn hợp này trên lửa nhỏ, nêm nếm gia vị và rắc một chút tiêu để món ăn thêm hấp dẫn.

Khi ăn, người ta bày các tấm ván vào một chiếc đĩa nhỏ, rồi lần lượt đặt từng tấm ván bên cạnh. Cắt xéo thành từng miếng nhỏ và chấm với nước mắm chanh tỏi ớt.

Một lần nữa, về nước sốt. Nước chấm phải làm rất cẩn thận. Thành phần chính là nước mắm được làm từ vùng biển Diêm Điền. Nước mắm ở đây có màu vàng óng như mật ong, có vị thơm và mặn của biển nơi đây.

dac-san-thai-binh-10

Trên đây là 17 món đặc sản Thái Bìnhbloghomestay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Nếu có cơ hội đến đây, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn nhé! Cảm ơn các bạn đã dành chút thời gian tham khảo bài viết của chúng tôi.

Trịnh Hoàng
Trịnh Hoànghttps://bloghomestay.vn
Xin chào quý độc giả, Hoàng là một người trẻ đam mê du lịch, sống phóng khoáng và có cơ hội đi tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Qua các bài viết trên website này, Hoàng muốn chia sẻ và lan rộng những trải nghiệm du lịch của mình đến với các bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

BÀI MỚI NHẤT

BÀI NGẪU NHIÊN

DMCA.com Protection Status