Trang chủVé khu vui chơiCập Nhật Giá Vé Tuyệt Tình Cốc - Chốn Bồng Lai Tiên...

Cập Nhật Giá Vé Tuyệt Tình Cốc – Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh Nơi Hạ Giới | Blog Homestay

5/5 - (1 bình chọn)

Tuyệt Tình Cốc luôn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và vô cùng hấp dẫn tại Ninh Bình. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh non nước hữu tình mà còn có rất nhiều đặc sản hấp dẫn để bạn thưởng thức. Bên cạnh vẻ đẹp có 1 không 2 này chắc hẳn giá vé Tuyệt Tình Cốc luôn luôn là một vấn đề mà bất cứ du khách nào cũng quan tâm khi du lịch tại đây đúng không ạ? Vậy hãy cùng Blog Homestay khám phá Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình qua bài viết dưới đây nhé!

Khám phá Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình ở đâu?

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình còn được biết đến với tên gọi khác là động Am Tiên. Cái tên Tuyệt Tình Cốc được ra đời là do khách du lịch khi tới đây thấy khung cảnh non xanh hữu tình nên đã ví nơi đây như là Tuyệt Tình Cốc. Địa danh nổi tiếng này tọa lạc thị xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, thành phố Ninh Bình. Tuyệt Tình Cốc thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư nằm tiếp giáp với thành Đông của kinh đô Hoa Lư ngày xưa và nơi đây chỉ cách đền Vua Đinh Tiên Hoàng vào khoảng 400m, dọc theo hướng Tràng An. Chính vì vậy khi du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình du khách có thể dễ dàng kết hợp tham quan các điểm du lịch nổi tiếng khác vô cùng thuận tiện.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-1

1. Ý nghĩa lịch sử của Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Ngoài những tên trên, Động An Tiên còn có một tên gọi khác nữa là Hang Rồng, vì khi ngắm nhìn từ xa động có hình dạng giống với miệng của con rồng. Thuở xa xưa sau khi vua Đinh Tiên Hoàng lên ngôi, ngài đã giao trọng trách cho vị võ sư Trương Ma Ni và con trai là phò mã Trương Ma Sơn kiểm soát khu vực thung lũng liền kể với kinh thành Hoa Lư.

Cha con nhà họ Trương đã bắt tay ngay vào việc cải tạo hang động hiểm trở này thành pháp trường để phục vụ xử án. Trước khi động Am Tiên được hoàn thành, tài liệu của Đại Việt sử ký toàn thư đã có ghi chép rằng: “Vua muốn dùng uy thế để ngự thiên hạ, bèn đặt vạc lớn ở sân triều, nuôi hổ dữ ở trong cũi, hạ lệnh rằng kẻ nào trái luật phải chịu tội bỏ vạc dầu, cho hổ ăn”.

Khu vực Động Am Tiên chiếm phần lớn là thung lũng ngập nước được bao quanh bởi các vách núi đá sừng sững. Sau khi đi xuyên qua đường hầm được xây dựng kiên cố tại đây, bạn sẽ gặp một đầm nước lớn trong vắt có thể thấu tận đáy. Đầm nước này ngày nay là nơi sinh sống của một đàn cá vàng lấp lánh. Ở quanh hồ đều được trang bị nhiều thuyền nhỏ, phục vụ cho hoạt động tham quan hồ hay ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của cố đô. Tương truyền rằng danh lam thắng cảnh này trước đây là ao nuôi Giải (một loại rùa mai mềm lớn), nơi Vua Đinh dùng để ném những tù nhân phạm tội xuống ao cho Giải ăn thịt.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-2

Đã nhắc đến Động An Tiên thì không thể không kể đến Thái Hậu Dương Vân Nga, bà là Hoàng hậu của 2 đời Hoàng đế vào thời kỳ đầu lập quốc là Vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hàng. Bà đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển giao quyền lực từ thời nhà  Đinh sang thời Tiền Lê. Vào những năm cuối của cuộc đời, Thái hậu Dương Vân Nga đã xuất gia và đến tu hành tại chùa Am Tiên nằm bên phải động. Hiện tại ngôi chùa vẫn còn lưu lại các vết tích xưa như chuông chùa hay bia đá ghi công xây dựng chùa từ hàng trăm năm trước. Từ chùa An Tiêm nhìn xuống, du khách sẽ ngắm trọn không gian mênh mông, hùng vĩ của động cũng như những ngọn núi cao sừng sững, đầm nước trong xanh, mang đến vẻ đẹp linh thiêng đầy hào hùng của lịch sử nước ta những ngày đầu khai quốc.

Từ một di tích lịch sử mang vẻ đẹp hoang sơ đầy tử khí lạnh lẽo, khu di tích Chùa – Động Am Tiên đã trở thành một chốn thần tiên hấp dẫn được rất nhiều du khách đến đây khám phá.

2. Bao xa để đi từ Hà Nội đến Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình?

Từ trung tâm thành phố Hà Nội tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình, du khách sẽ mất khoảng gần 2h di chuyển liên tục với khoảng cách là 90km. Có rất nhiều cách cũng như phương tiện để du khách di chuyển tới đây như xe khách, ô tô riêng, taxi hoặc xe máy. Tuyến xe khách Hà Nội – Ninh Bình hiện nay đang hoạt động liên tục giúp du khách có thể dễ dàng đặt chân tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không cần phải lăn tăn bất cứ điều gì.

Đọc Thêm:  Giá Vé Rừng Tràm Trà Sư - Khám Phá Khu Rừng Cùng Blog Homestay

gia-ve-tuyet-tinh-coc-3

Ngoài ra, nếu du khách có ý định phượt Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình thì ngại ngần gì mà không sắm ngay em “chiến mã” xe máy nhỉ? Tuy nhiên du khách cần đảm bảo tay lái đã đủ chắc cũng như hiểu luật giao thông để bảo an toàn cho chính mình và những người khác nhé!

3. Di chuyển đến Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình như thế nào?

Xuất phát từ thành phố Hà Nội du khách đi theo ĐCT Hà Nội – Ninh Bình/ĐCT Pháp Vân – Cầu Giẽ/ĐCT01 tại Hoàng Liệt. Sau đó đi dọc theo ĐCT Hà Nội – Ninh Bình để đến Liêm Tuyền. Tiếp tục di chuyển theo lối ra Liêm Tuyền từ ĐCT Hà Nội – Ninh Bình khoảng gần 50km. Sau đó đi theo DDT494 và QL1A đến thị xã Trường Yên là có thể tới Tuyệt Tình Cốc.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-4

Đây là hướng dẫn đến Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình nhanh nhất. Ngoài ra, còn có một tuyến đường khác di chuyển theo hướng đường Hồ Chí Minh nhưng quãng đường xa hơn dành cho những bạn yêu thích ngắm nhìn quang cảnh đường đi, dài khoảng 112km. Nếu lựa chọn tuyến đường này bạn có thể đi như sau:

Từ Hoàn Kiếm, Hà Nội du khách đi theo phố Tôn Đức Thắng và Nguyễn Trãi đến Trần Phú/QL6 tại Trung Văn. Tiếp tục đi theo QL6 đến Nguyễn Văn Trỗi rồi rẽ vào đường Hồ Chí Minh/QL21A tại Mỹ Lương. Sau đó di chuyển theo đường Hồ Chí Minh tới Chi Nê, đi tiếp  khoảng 45km.  Di chuyển tiếp theo DDT438 đến xã Trường Yên, Ninh Bình và thế là du khách đã đến Tuyệt Tình Cốc.

Trải nghiệm Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình đẹp nhất khi nào?

Ninh Bình mỗi mùa đều mang đến một vẻ đẹp riêng để du khách có cơ hội chiêm ngưỡng và khám phá. Chính vì vậy du khách có thể đến Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm tùy vào ý thích của du khách. Nơi đây sở hữu khí hậu nhiệt đới ẩm đặc trưng của miền Bắc với 4 mùa trong năm.

Dù mùa hè ở miền Bắc thường khá là nóng nhưng nhiệt độ tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình luôn luôn thấp hơn so với nhiệt độ chung của thành phố. Cho nên du khách vẫn cứ yên tâm khi đặt chân tới đây vào mùa hè. Ngoài ra, ở khu vực đầm Vân Long Ninh Bình mùa hè còn có sen nở rộ, du khách có thể tranh thủ khám phá Ninh Bình vào mùa sen tháng 5 để có thể mang về những chiếc ảnh cực kỳ “xịn sò”. Chính vì vậy, nơi đây luôn là một địa điểm yêu thích của những tín đồ sống ảo.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-5

Mùa đông thời tiết ở đây thường lạnh hơn và có sương mù nên hơi bất tiện trong  việc chụp hình. Tuy nhiên khung cảnh lại mờ ảo khiến du khách cảm giác như mình đang lạc vào thế giới thần tiên huyền ảo. Mùa đông trời cũng nhanh tối, cho nên nếu muốn khám phá Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình du khách hãy tranh thủ tới đây vào sáng sớm hoặc buổi trưa nhé.

Mùa xuân và mùa thu được cho là mùa lý tưởng nhất trong năm để du khách trải nghiệm tại  nơi đây. Thời tiết Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình lúc này vô cùng dễ chịu, phù hợp cho mọi hoạt động tham quan, du lịch. Tùy theo quỹ thời gian của mình mà du khách có thể sắp xếp để tới Ninh Bình trong một dịp gần nhất nhé!

Cập nhật giá vé Tuyệt Tình Cốc mới nhất

gia-ve-tuyet-tinh-coc-6

Không có sự thay đổi nhiều về giá vé so với các năm trước. Với giá vé tham quan này du khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng cũng như khám phá Tuyệt Tình Cốc trong một ngày.

  • Giá vé Tuyệt Tình Cốc dành cho cho người lớn: 20.000 đồng/khách/lượt
  • Giá vé dành cho trẻ em: 10.000 đ/trẻ em/lượt
  • Giá vé dành cho học sinh sinh viên: 15.000 đ/học sinh/lượt
  • Giá vé gửi xe máy tại bãi xe: 10.000 đ/xe/lượt
  • Giá vé gửi xe ô tô tại bãi xe: 30.000 đ/xe/lượt

Một lưu ý nho nhỏ, du khách nên hỏi trước giá gửi xe để tránh tình trạng chặt chém, đặc biệt nếu tới đây vào mùa lễ hội.

Thăm thú đâu tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình?

gia-ve-tuyet-tinh-coc-7

Để khám phá được động Am Tiên thì sau khi đi qua cổng, du khách sẽ phải đi xuống một lối cạnh hồ nước, nằm về phía tay trái. Sau khi đi qua hơn 200 bậc đá du khách sẽ tới động Am Tiên nằm ở lưng chừng núi. Trong động xuất hiện rất nhiều nhũ đá với các hình thù khác nhau như hình giọt nước, hình hoa sen, hình cây thóc,…trông vô cùng độc đáo. Dọc lối vào là hình ảnh cây cối xanh mát khiến bất kỳ ai khi tới đây đều cảm nhận được luồng khí thiên nhiên dễ chịu và sảng khoái. Hầu hết tất cả các bậc đá đến động Am Tiên đều được thiết kế khá thoải và các bậc không quá cao nên team sợ độ cao không cần phải quá lo lắng nhé! Tuy nhiên, để có thể chinh phục trọn vẹn hơn 200 bậc đá, du khách nên chuẩn bị thêm nước để dọc đường đi nếu khát thì đã có sẵn.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-8

Chùa Am Tiên được biết đến là kiểu Chùa – Động của miền đất cố đô Hoa Lư xưa. Chùa được chia thành nhiều các gian thờ khác nhau ở phía trong động. Phía ngoài còn có một chuông lớn, không gian xung quanh vô cùng rộng và xanh mát để khách hành hương hay du khách tham quan đều có thể thoải mái dâng lễ, chiêm ngưỡng hay chụp hình.

Có thể nói nơi đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn mà du khách  không thể bỏ lỡ khi đặt chân tới Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mới lạ của Tuyệt Tình Cốc tại bức tường thành

gia-ve-tuyet-tinh-coc-9

Bức tường thành vững chãi tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình là một trong những địa điểm vô cùng lý tưởng để bạn ngắm trọn vẹn cảnh đẹp ở nơi đây từ trên cao. Đây cũng là nơi được nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm để chụp ảnh cưới. Bức tường thành này là công trình kiến trúc lâu đời tại đây. Dù đã trải qua bao nhiêu thăng trầm, biến đổi của lịch sử, song bức tường thành vẫn còn đó, sừng sững giữa thiên nhiên, đất trời như một sự khẳng định vị thế.

Đọc Thêm:  Giá Vé Thủy Châu & Kinh Nghiệm Vui Chơi, Du Lịch | Blog Homestay

gia-ve-tuyet-tinh-coc-10

Hồ nước trong vắt, mặt hồ yên ả, cá lội tung tăng có lẽ luôn là hình ảnh làm người ta nhớ về Tuyệt Tình Cốc. Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ, chèo thuyền dạo quanh hồ trên làn nước non xanh biếc cộng thêm làn gió nhè nhẹ chắc hẳn đây sẽ là một khung cảnh vô cùng nên thơ hữu tình.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-11

Nếu ai đã từng ghé qua Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình thì chắc hẳn đều mê mẩn cái sắc xanh mơn mởn nơi đây đúng không nào? Từ màu xanh của cỏ cây, non nước đến sắc xanh của đất trời. Tất cả màu sắc hài hoà khiến động Am Tiên Ninh Bình trở thành nơi non nước hữu tình. Một miền đất vừa có cảnh đẹp sông nước vừa là nơi linh thiêng, đúng là điểm đến không nên bỏ lỡ.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

gia-ve-tuyet-tinh-coc-12

Khu du lịch Tràng An luôn là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất tại Ninh Bình. Nơi đây được công nhận bởi UNESCO là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Địa điểm này cũng rất gần với Tuyệt Tình Cốc nên du khách hoàn toàn có thể ghé thăm thêm địa điểm này trong chuyến lịch trình của mình nhé!

gia-ve-tuyet-tinh-coc-13

Được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn, Tam Cốc – Bích Động sở hữu cảnh sắc thiên nhiên vô cùng thơ mộng, hữu tình, luôn là địa điểm thăm quan được lòng cả du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, vào mùa lúa chín, du khách còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp như bước ra từ tranh vẽ. Cánh đồng lúa ở Tam Cốc – Bích Động cũng được biết đến là một trong những cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-14

Chùa Bái Đính được mệnh danh là một trong những ngôi chùa lớn và nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Chùa Bái Đính có địa chỉ tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Chùa là một quần thể lớn gồm chùa Bái Đính cổ và chùa Bái Đính mới gồm rất nhiều công trình đồ sộ, đạt kỷ lục của Châu Á và Đông Nam Á như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng, chùa có hành lang La Hán dài nhất Châu Á hay chùa có tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á,….

gia-ve-tuyet-tinh-coc-15

Hang Múa có địa chỉ tại xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Hang Múa là một trong những điểm đến hấp dẫn rất nhiều du khách trong những năm trở lại đây. Được ví như “Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam”, Hang Múa sở hữu khung cảnh thiên nhiên vô cùng  thơ mộng, hữu tình. Nơi đây cho ra đời biết bao nhiêu bức ảnh “nghìn like” của du khách khi đặt chân tới đây.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-16

Nếm thử đặc sản gì khi du lịch tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình?

Cơm cháy ruốc chính là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất tại Ninh Bình. Phần cơm cháy dính ở đáy nồi khi nấu được đem đi phơi khô sau đó chiên ngập dầu trong chảo rồi rắc thêm ruốc phía trên để ăn kèm. Khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận được vị giòn rụm, thơm ngon của gạo, hòa quyện với vị mặn, dai của ruốc khiến món ăn này càng ngày càng trở nên hấp dẫn. Cơm cháy ruốc không chỉ là đặc sản nổi tiếng để bạn thưởng thức khi du lịch tại đây mà còn là một trong những món ngon để bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân của mình.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-17

Vì là đặc sản nên không khó để có thể tìm thấy các cửa hàng bán món đặc sản này trên dọc đường đi hay tại gần những địa điểm tham quan. Ngày nay, đặc sản cơm cháy Ninh Bình đã trở thành một thương hiệu riêng, được bày bán ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên, so sánh về chất lượng thì cơm cháy chính gốc Ninh Bình vẫn mang đến những hương vị đặc trưng riêng để bạn thưởng thức.

Bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới Ninh Bình cũng đều muốn thưởng thức đặc sản dê núi nổi tiếng. Thịt dê núi Ninh Bình nổi tiếng là săn chắc, thịt ngọt và thơm. Dê núi được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng có lẽ nổi tiếng nhất vẫn là tái dê.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-18

Thịt dê khi chế biến món tái đều được lựa chọn cẩn thận. Trước khi chế biến, thịt dê đã được làm sạch, khử mùi và chần sơ qua nước sôi. Để thịt dê tái thấm gia vị nhanh hơn nên người chế biến thường thái thật mỏng, sau đó trộn đều cùng các loại gia vị và rau thơm như lá chanh, sả ớt,…Khi ăn du khách sẽ ăn kèm cùng với chuối xanh, khế chua, lá sung, lá mơ,….Món ăn đặc sản Ninh Bình này không chỉ thích hợp làm món nhậu mà bạn có thể ăn kèm với nem cuốn cũng rất ngon miệng.

 

gia-ve-tuyet-tinh-coc-19

Nhắc tới đặc sản Ninh Bình thì chắc chắn không thể bỏ qua mắm tép. Loại mắm này được làm từ tép riu tươi, trộn cùng muối và thính gạo. Sau đó được đun sôi để nguội và ủ trong chum khoảng một tháng thì mới cho ra hương vị mắm tép chuẩn. Một trong những địa chỉ bán mắm tép uy tín nổi tiếng nhất tại Ninh Bình chính là mắm tép Gia Viễn. Mắm tại đây luôn có màu nâu đỏ hấp dẫn, độ mặn vừa phải và hương vị cực kỳ thơm mùi tép. Trong chuyến du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình du khách đừng quên mua vài hũ mắm tép về thưởng thức cũng như làm quà cho bạn bè, người thân nhé!

Đọc Thêm:  Cập Nhật Giá Vé Tháp Bà Ponagar Chi Tiết Nhất Cùng Blog Homestay

gia-ve-tuyet-tinh-coc-20

Nho Quan Ninh Bình là một trong những vùng đất có loài kiến nâu trú ngụ. Trứng của loài kiến này được người chế biến lấy đem về rửa sạch rồi tẩm ướp gia vị, sau đó xào chín. Khi ăn du khách sẽ ăn kèm xôi và hành phi tạo nên hương vị rất độc đáo.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-21

Tới Ninh Bình chắc hẳn bạn sẽ được nghe giới thiệu về một loại quả có tên là quả Gáo. Đây là một trong những loại quả đặc trưng, mọc nhiều ở ven các khe suối hoặc dưới chân đồi. Quả Gáo thường có vị chua, hơi ngọt mát nên được dùng để kho cá hoặc nấu canh chua cho át mùi tanh. Hơn nữa loại quả này còn giúp thịt cá trở nên ngon hơn, mềm hơn và thơm hơn rất nhiều.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-22

Rượu cần Nho Quan Ninh Bình rất nổi tiếng tại nơi đây. Rượu được nấu từ gạo nếp nguyên chất đem trộn với men và ủ trong những chum vại lớn. Rượu được ngâm ủ ít nhất 3 tháng thì mới được đem ra dùng và ủ càng lâu thì rượu càng ngon.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-23

Kim Sơn Ninh Bình là một nơi nổi tiếng với món gỏi cá nhệch thơm ngon. Chính vì thế trong chuyến du lịch Ninh Bình của mình du khách nhất định phải thưởng thức món gỏi lừng danh này nhé!

Gỏi cá nhệch được chế biến cầu kỳ qua nhiều các công đoạn khác nhau, gỏi có vị ngọt thơm của cá hòa lẫn với các loại gia vị khác nên khi ăn hoàn toàn không có vị tanh thường thấy ở cá. Bạn có thể ăn kèm cùng các loại lá thơm khác để tăng hương vị.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-24

Một trong những món nem vô cùng nổi tiếng ở Ninh Bình được truyền từ đời này sang đời khác chính là nem Yên Mạc. Sợi nem ở đây được thái chỉ nhỏ và đều tay. Sau đó được ướp cùng lá ổi và các loại gia vị khác. Khi ăn du khách sẽ thấy có vị hơi giống nem chua Thanh Hóa. Nem Yên Mạc khi dùng sẽ ăn kèm với lá sung, rau thơm, lá ổi, sau đó chấm cùng nước mắm chanh tỏi độc quyền vô cùng hấp dẫn.

gia-ve-tuyet-tinh-coc-25

Khu vực Kim Sơn Ninh Bình còn nổi tiếng với món bún mọc. Cách nấu món này thì khá giống với những nơi khác ngay cả Hà Nội nhưng hương vị thơm ngon lại nằm trong cách nêm nếm gia vị của đầu bếp nên khi ăn rất vừa miệng. Đặc biệt là miếng mọc to giòn, thơm mang đậm hương vị của thịt xay, mộc nhĩ, nấm hương,…Một tô bún mọc tại đây cũng có mức giá khá quá đắt, vì thế bạn có thể yên tâm thưởng thức.

Lịch trình du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình trong vòng 1 ngày

  • 6h: Bắt đầu xuất phát từ Hà Nội tới Ninh Bình. Để tránh tắc đường du khách nên tranh thủ đi sớm. Hơn nữa thời tiết buổi sáng sớm cũng vô cùng dễ chịu.Như chỉ đường ở phía trên, du khách có thể lựa chọn một trong hai tuyến đường để đi là hướng ĐCT Hà Nội – Ninh Bình và đi theo đường Hồ Chí Minh tùy theo sở thích của mỗi du khách.
  • 7h30 – 8h tới Ninh Bình: Du khách có thể dừng xe ở thành phố để ăn sáng sau đó tiếp tục di chuyển bắt đầu lịch trình khám phá Tuyệt Tình Cốc của mình.
  • 9h: Sau khi mua vé vào tham quan Tuyệt Tình Cốc, bạn có thể khám phá động chùa Am Tiên trước vì để lên tới động bạn sẽ phải leo khoảng 200 bậc đá.
  • 10h: du khách hãy nên tranh thủ check in tại bức tường thành nổi tiếng.
  • 10h30: Đi dạo quanh hồ, chụp ảnh, ngắm cảnh quanh khu vực hồ chứa làn nước trong xanh tại Tuyệt Tình Cốc có lẽ sẽ là trải nghiệm mà ai cũng thử khi tới đây.
  • 11h30: lúc này đã gần buổi trưa, du khách nên dừng ở một chỗ nào đó để nghỉ ngơi và ăn trưa. Nếu du khách đã chuẩn bị đồ ăn từ trước, có thể lựa chọn bóng cây mát để ngồi. Hoặc di chuyển ra ngoài và lựa chọn cho mình một trong số những nhà hàng gần đó.
  • Buổi chiều: Du khách có thể tự do lên lịch trình tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng xung quanh Tuyệt Tình Cốc như Tràng An, Hang Múa, Chùa Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động,…

gia-ve-tuyet-tinh-coc-26

Một số tour du lịch Tuyệt Tình Cốc

  • Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

gia-ve-tuyet-tinh-coc-27

  • Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

gia-ve-tuyet-tinh-coc-28

  • Tuyệt Tình Cốc Bảo Lộc

gia-ve-tuyet-tinh-coc-29

  • Tuyệt Tình Cốc Quy Nhơn

gia-ve-tuyet-tinh-coc-30

  • Tuyệt Tình Cốc Cao Bằng

gia-ve-tuyet-tinh-coc-31

  • Tuyệt Tình Cốc Phú Yên

gia-ve-tuyet-tinh-coc-32

  • Tuyệt Tình Cốc Ninh Thuận

gia-ve-tuyet-tinh-coc-33

  • Tuyệt Tình Cốc An Giang

gia-ve-tuyet-tinh-coc-34

  • Tuyệt Tình Cốc Vũng Tàu

gia-ve-tuyet-tinh-coc-35

Trên đây là tổng hợp những thông tin đầy đủ của Blog Homestay về kinh nghiệm cũng như giá vé Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình để du khách tham khảo. Nếu như đang có ý định du lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình trong thời gian sắp tới thì du khách đừng quên note lại những thông tin hữu ích này để lên lịch trình cho chuyến đi của mình nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ, an toàn và đáng nhớ.

>>> Xem thêm những bài viết cùng chủ đề:

Trịnh Hoàng
Trịnh Hoànghttps://bloghomestay.vn
Xin chào quý độc giả, Hoàng là một người trẻ đam mê du lịch, sống phóng khoáng và có cơ hội đi tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Qua các bài viết trên website này, Hoàng muốn chia sẻ và lan rộng những trải nghiệm du lịch của mình đến với các bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

BÀI MỚI NHẤT

BÀI NGẪU NHIÊN

DMCA.com Protection Status