Trang chủVé khu vui chơiGiá Vé Vào Cổng Thiên Sơn Suối Ngà Mới Nhất Tại Blog...

Giá Vé Vào Cổng Thiên Sơn Suối Ngà Mới Nhất Tại Blog Homestay

5/5 - (1 bình chọn)

thien-son-suoi-nga-gia-ve-1

“Làm gì cho ngày cuối tuần bớt buồn chán, tẻ nhạt?”, “Gần Hà Nội thì đi đâu để xả stress?”,… Nếu trong đầu bạn đang có một vạn câu hỏi như vậy thì đừng bỏ lỡ Thiên Sơn Suối Ngà – điểm đến lý tưởng cho ngày cuối tuần của bạn thêm màu sắc. Đọc ngay bài viết dưới đây của Blog Homestay và “note” lại những kinh nghiệm “nhỏ nhưng có võ” cũng như giá vé Thiên Sơn Suối Ngà để có một chuyến đi trọn vẹn nhất bạn nhé!

Giới Thiệu Đôi Nét Về Thiên Sơn Suối Ngà

Tọa lạc ở xã Vân Hòa – Ba Vì, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, nằm ngay dưới chân núi Ba Vì thuộc dãy Tản Viên, Thiên Sơn Suối Ngà được biết đến là một trong những địa điểm được các bạn trẻ Hà Nội yêu thích và tìm đến cắm trại vào những ngày cuối tuần.

thien-son-suoi-nga-gia-ve-2

Khi đến với nơi đây, bạn không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc “sông nước hữu tình”, mà còn được đắm chìm trong bầu không khí trong xanh, sự bình yên tĩnh lặng như thể được hòa mình vào thiên nhiên núi non hùng vĩ. Ngoài ra, những kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Việt, cùng sự đa dạng của nền ẩm thực chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách khi đến với Thiên Sơn Suối Ngà.

Khu du lịch sinh thái này gồm 3 khu vực kéo dài khoảng 6km là Hạ Sơn nằm ngay chân núi Tản Viên, Trung Sơn ở lưng chừng núi và Ngọa Sơn ở đỉnh núi – nơi bắt đầu của dòng thác Cổng Trời nổi tiếng không bao giờ cạn nước. Khi nghỉ dưỡng tại đây bạn sẽ được hòa mình vào một không gian thơ mộng với sự kết hợp hoàn hảo của núi non, mây trời và thác nước.

thien-son-suoi-nga-gia-ve-3

Bên cạnh những cảnh sắc thiên nhiên núi non trùng điệp, Thiên Sơn Suối Ngà còn phục vụ rất nhiều dịch vụ chất lượng như khu resort – chốn nghỉ chân thư thái sau một ngày vi vu, nhà hàng với những món ăn đậm nét văn hóa Việt, dịch vụ tắm thác, bể bơi, dịch vụ cho thuê trang phục.

Thời Gian Đến Thiên Sơn Suối Ngà Thích Hợp Nhất

Nằm trong địa phận Thủ Đô Hà Nội, nên thời tiết tại Thiên Sơn Suối Ngà cũng sẽ có 4 mùa rõ rệt. Trung bình nhiệt độ trong năm dao động khoảng 23,6 độ C, thấp nhất khoảng 17,2 độ C. Có thể nói mức nhiệt này khá là mát mẻ cho du khách đến thăm quan và nghỉ dưỡng

Đọc Thêm:  Cập Nhập Giá Vé Kizciti Royal City Mới Nhất |Blog Homestay

Do vị trí gần gũi, địa điểm này thường được chọn làm điểm dã ngoại cuối tuần. Đường đi không quá khúc khỉu khó khăn lại dễ tìm nên bạn có thể tới đây bất kỳ khoảng thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, những trải nghiệm liên quan tới nước thì sẽ luôn tuyệt vời nhất vào những ngày hè oi bức, nóng nực khoảng tháng 6 đến tháng 8.

thien-son-suoi-nga-gia-ve-4

Cách Thức Di Chuyển Đến Thiên Sơn Suối Ngà

1. Phương Tiện Cá Nhân

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km để có thể đặt chân đến khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà, vì vậy bạn có thể cân nhắc chọn các phương tiện cá nhân như xe máy hoặc xe ô tô để có chuyến đi chủ động hơn. Blog Homestay chia sẻ tới bạn tuyến đường đi cụ thể như sau:

  • Từ Đại Lộ Thăng Long bạn lái xe theo hướng Tây về phía đại học Quốc Gia Hà Nội để đến Vân Hòa. Tiếp tục đi bên phải 1,3km đến vòng xuyến và đi theo làn thứ 3 để vào TL 87. Đi tiếp 10km thì rẽ vào Xuân Ba, đi vào đường Vân Hòa khoảng 700m thì rẽ phải. Rồi đi 3,5km thì rẽ trái sẽ đến khu nghỉ dưỡng.

2. Phương Tiện Công Cộng

Nếu tay lái không chắc chắn hay không muốn lái xe đường dài, thì xe buýt có sẽ là phương tiện lý tưởng dành cho bạn. Từ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) bạn có thể bắt tuyến bus 74 chiều Mỹ Đình – Xuân Khanh hoặc tuyến bus 71 chiều Mỹ Đình – Sơn Tây. Khi đến điểm cuối của tuyến bus, bạn phải chuyển qua tuyến bus 110 để đi đến bến xe Sơn Tây – Ba Vì, cách Thiên Sơn Suối Ngà 3 km. Từ đây, bạn có thể gọi xe ôm hoặc taxi để đến khu du lịch.

thien-son-suoi-nga-gia-ve-5

Giá Vé Tham Quan Khu Du Lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Trước khi thỏa sức tham quan, khám phá khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà, bạn sẽ phải thanh toán vé vào cổng tại quầy vé. Và khi đến Thiên Sơn Suối Ngà giá vé vào cổng bao gồm: Tham quan toàn bộ khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà gồm Hạ Sơn – Trung Sơn – Ngoạn Sơn, trải nghiệm hệ thống bể bơi tự nhiên, suối thác, công viên nước và bể bơi dành cho người lớn và trẻ em. Blog Homestay gửi đến bạn đọc bảng giá vé Thiên Sơn Suối Ngà cập nhật mới nhất:

thien-son-suoi-nga-gia-ve-6

Giá của dịch vụ gửi xe tại khu du lịch:

  • Vé ô tô: 30.000đ
  • Vé xe máy: 10.000đ

Có Gì Hấp Dẫn Ở Khu Du Lịch Thiên Sơn Suối Ngà?

Đến với Thiên Sơn Suối Ngà bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thơ mộng của sông suối, đồi núi và cây xanh mát mẻ. Khi đến đây bạn có thể thỏa sức khám phá, tận hưởng thiên nhiên trong lành tại 3 điểm du lịch như: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngọa Sơn. Bên cạnh đó còn có rất nhiều địa điểm khác thú vị hứa hẹn mang lại cho bạn một chuyến đi không hề nhàm chán.

1. Hạ Sơn – Cảnh Sắc Hữu Tình Nên Thơ

Sở hữu phong cảnh hữu tình nên thơ của thác Tam Cấp, với những con suối nhỏ chảy róc rách của nghe rất vui tai và thư thái. Chắc chắn khi thưởng ngoạn nơi đây bạn sẽ vô cùng thích thú khi thấy một dãy nhà sàn được thiết kế vô cùng độc đáo, ốp sát vào vách núi, dây leo bao phủ đầy mái ngói rồi che phủ kín cả bức tường. Khi vào mùa hoa, toàn bộ dãy nhà sàn như bừng sáng với đủ sắc màu sặc sỡ. Điều đặc biệt ở Hạ Sơn là những dải cầu uốn lượn trên những dòng suối, giúp du khách dễ dàng rảo bước thưởng thức không gian bình yên, lãng mạn nơi đây.

Đọc Thêm:  Cập Nhập Thông Tin Giá Vé Khu Du Lịch Võ Trường Toản Tại Blog Homestay

thien-son-suoi-nga-gia-ve-7

thien-son-suoi-nga-gia-ve-8

thien-son-suoi-nga-gia-ve-9

2. Trung Sơn – Nền Ẩm Thực Truyền Thống

thien-son-suoi-nga-gia-ve-10

Nếu Hạ Sơn “lôi kéo” sự chú ý của du khách bởi những cây cầu uốn lượn lạ mắt bắc qua những con suối nhỏ thì Trung Sơn sẽ làm bạn thỏa mãn bởi không gian ẩm thực bên sườn núi độc đáo, mới lạ với kiến trúc theo kiểu hang động xưa, khu nhà nghỉ cao cấp được trang bị vô vàn tiện nghi cao cấp cho trải nghiệm của bạn.

3. Ngọa Sơn – Du Ngoạn Thác Cổng Trời

thien-son-suoi-nga-gia-ve-11

Sau khi có những giây phút nghỉ ngơi lấy lại sức tại Trung Sơn, mau mau “xách mông lên” ngược dòng khoảng 700m, lên những con thác là bạn đã đặt chân tới Ngọa Sơn – nơi cao nhất của Thiên Sơn Suối Ngà. Đây là khu đất bằng phẳng với một hồ nước bình lặng, từ đỉnh Ngọa Sơn, đưa tầm mắt ra xa, ta sẽ ngắm nghía được đầy đủ cảnh sắc hùng vĩ của ngọn Ba Vì huyền thoại. Đặc biệt, nơi đây còn có Thác Cổng Trời đẹp mỹ miều, tựa dải thác bạc vắt ngang sườn núi, quanh năm không cạn nước.

thien-son-suoi-nga-gia-ve-12

4. Một Số Hoạt Động Ngoài Trời Khác

Bên cạnh tham quan, thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên, bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh mát của khu hồ bơi. Ngoài ra, bạn có thể cắm trại dã ngoại, tổ chức các bữa tiệc nướng ngoài trời. Khu du lịch có dịch vụ cho thuê lều, bạt, bếp nướng. Kích thước lều đa dạng tùy vào số lượng người, và bàn ghế thì được miễn phí trong khu cắm trại.

thien-son-suoi-nga-gia-ve-13

Thưởng Thức Món Ngon Gì Ở Thiên Sơn Suối Ngà?

Sau cuộc dạo chơi đã thấm mệt, bạn có thể làm đầy chiếc dạ dày của mình bằng những đặc sản thơm ngon có ở Ba Vì như: Canh rau sắn nấu cá suối, Thịt rừng, bánh tẻ Phú Nhị, lặc lày chấm muối vừng, cơm lam xứ Mường,… Tránh nắng trong khu nhà sàn thơm mùi gỗ và thưởng thức miếng thịt rừng ăn với rau thơm hẳn sẽ là trải nghiệm khó quên trong chuyến đi của bạn. Đặc biệt bạn không nên bỏ qua những món ăn có một không hai của khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà như dê hầm bát vị bổ dưỡng, cháo trường thọ hồi phục sức khỏe, trà dưỡng nhan được làm từ các loại thảo mộc như hoa, quả, lá,…

thien-son-suoi-nga-gia-ve-14

thien-son-suoi-nga-gia-ve-15

thien-son-suoi-nga-gia-ve-16

Nơi Lưu Trú Lý Tưởng Ở Thiên Sơn Suối Ngà

Đối với khách du lịch từ xa ghé thăm và muốn lưu lại một đêm trong khu nghỉ dưỡng thì có thể sử dụng hệ thống phòng nghỉ trong khuôn viên khu du lịch. Hiện tại khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà phục vụ hai loại hình nghỉ dưỡng là nhà sàn và khách sạn.

  • Trải nghiệm nghỉ ngơi, thư giãn tại nhà sàn rất thú vị nha các bạn. Được thiết kế theo phong cách của dân tộc Mường và dân tộc Thái, khu nhà sàn này chứa được tối đa 50 người. Bên trong nhà sàn được nhân viên sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát với đầy đủ đồ dùng sinh hoạt. Nhà sàn có thuê trong ngày và qua đêm, bạn có thể thuê ở Trung Sơn hoặc Ngọa Sơn.
  • Loại hình lưu trú thứ 2 là khách sạn thích hợp cho những du khách thích sự riêng tư. Với loại hình này bạn sẽ có 4 sự lựa chọn. Phòng cao cấp cho gia đình với phong cách nhà gỗ, mộc mạc, nhưng đầy đủ tiện nghi. Thứ 2 là phòng khách sạn 2 sao với giường đôi hoặc giường đơn. Sang trọng, xa xỉ hơn là phòng biệt thự Tây Âu dành cho cặp đôi. Biệt thự được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, tiện nghi, có đầy đủ trang thiết bị để bạn sinh hoạt.
Đọc Thêm:  Vi Vu Ngắm Thủ Đô Bằng Xe Buýt 2 Tầng Hà Nội | Blog Homestay

thien-son-suoi-nga-gia-ve-17

Lưu Ý Gì Khi Tham Quan Khu Du Lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Để chuyến tham quan khám phá Thiên Sơn Suối Ngà của bạn thêm phần trọn vẹn, Blog Homestay mách nhỏ cho bạn một vài lưu ý sau nhé

  • Trước khi đi bạn nên theo dõi thời tiết tại Ba Vì để chọn cho chuyến đi của mình những hôm trời đẹp, nắng ráo.
  • Khu du lịch có địa hình với nhiều thác, hồ và núi, vậy nên khi đi bạn nhớ cầm đem theo mũ, áo chống nắng, kem chống nắng, giày thể thao để leo núi.
  • Địa hình nhiều cây cối nên nhớ mang theo thuốc chống côn trùng, muỗi.
  • Có thể mang theo một chút đồ ăn nhẹ và nước uống khi leo núi.
  • Vì ở đây không có cây ATM nên nhớ mang theo tiền mặt
  • Hãy chuẩn bị những bộ bikini xinh đẹp để trải nghiệm làn nước xanh mát nơi đây
  • Giữ gìn vệ sinh xung quang khi đi tham quan.

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên trù phú được sự ưu ái của “mẹ thiên nhiên” ban tặng. Kết hợp với lối xây dựng đơn giản mang vẻ đẹp truyền thống cổ xưa của người Việt Nam, Thiên Sơn Suối Ngà hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn và người thân những giây phút nghỉ dưỡng thư thái mà không kém phần thú vị. Bỏ túi ngay những chia sẻ về kinh nghiệm và giá vé Thiên Sơn Suối Ngà mà chúng tôi đã cung cấp. Cuối cùng, đừng quên theo dõi Blog Homestay để biết thêm những thông tin mới nhất về các địa điểm du lịch trên cả nước.

>>> Xem thêm những bài viết cùng chủ đề:

Trịnh Hoàng
Trịnh Hoànghttps://bloghomestay.vn
Xin chào quý độc giả, Hoàng là một người trẻ đam mê du lịch, sống phóng khoáng và có cơ hội đi tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Qua các bài viết trên website này, Hoàng muốn chia sẻ và lan rộng những trải nghiệm du lịch của mình đến với các bạn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

BÀI MỚI NHẤT

BÀI NGẪU NHIÊN

DMCA.com Protection Status